giao hang thanh toan dat hang


Có nên mua xe tập đi cho bé?


Có nhiều mẹ suy nghĩ “cho trẻ ngồi xe tập đi sớm để nhanh biết đi” đó là cách nghĩ sai lầm bởi không được ép trẻ tập đi sớm mà phải tuân theo sự phát triển tự nhiên của trẻ.

Các cụ xưa đã nói: “3 tháng biết lẫy, 7 tháng biết bò, 9 tháng lò dò biết đi” là một quá trình phát triển tự nhiên mà bất cứ một đứa trẻ nào cũng phải trải qua  theo đùng tình tự. Bởi vì, khi trẻ còn quá nhỏ thì xương chưa thật sự cứng cáp mà cho bé tập đi là điều không nên. Nếu cha mẹ ép trẻ ngồi xe tập đi quá sớm thì chân chới với để cố rướn nên sẽ đi theo 5 đầu ngón chân.

 

có nên mua xe tập đi cho bé

 

Chính vì lý do đó, khi trẻ chưa được 9 tháng trở lên thì cha mẹ tuyệt đối không được sử dụng xe tập đi cho bé. Quá trình phát triển sinh lý bình thường, của trẻ thì từ 9 tháng tuổi trẻ mới dần đứng lên, đứng vững và tập đi, khi đó mẹ cho trẻ tập đi vừa an toàn cho con mà lại giúp con nhanh biết đi.

 

có nên mua xe tập đi cho bé

 

Giúp con tập đi như thế nào cho đúng?

 

- Mẹ hãy tạo điều kiện và giúp con tập đứng, việc này sẽ giúp phát triển cơ, xương chân tạo tiền đề cho những bước đi đầu tiên vững chãi. Một số mẹ cho bé vào xe tập đi là xong, mà không cho con bám vào chân mẹ và tự đứng dậy, sau đó giúp bé gập đầu gối để từ từ ngồi xuống nhằm tránh tổn thương phần mông và xương cột sống, dẫn đến bé bị gù lưng, đi lệch.

- Các mẹ không cần phải đi giày cho con khi bé tập đi trong nhà, việc đi lại bằng chân không sẽ giúp bé cảm nhận rõ hơn về từng bước đi và cân bằng hơn. Khi nào bé ra ngoài hoặc trong thời tiết lạnh thì mẹ hãy mang giày cho bé.

- Khi cùng con tập đi, mẹ hãy dìu, nâng đỡ con đi từng bước một, tuyệt đối không thúc đẩy hay kéo bé đi theo mình để tránh gây trật cổ tay hay xương vai bé. Thay vào đó, mẹ nên nâng từ khuỷu tay hay vai bé, có thể quỳ gối trước mặt con và đỡ con bằng hai tay giúp bé di chuyển trong nhà. Khi bé đã đi thành thạo, mẹ có thể dùng tay dắt bé đi.

- Chỉ cho trẻ vào xe tập đi thời gian ngắn và tạo cơ hội để trẻ có những hoạt động bò, vịn và đứng lên,… Mẹ phải luôn để mắt đến trẻ, không bỏ trẻ một mình vì dễ gặp những tình huống gây nguy hiểm với xe tập đi.

Tin khác



Copyright © 2016 - xedayhanghieu.com

SẢN PHẨM MẸ & BÉ NHẬP KHẨU CHÍNH HÃNG !

[*] Địa chỉ: 18, đường số 6, phường 15, quận Gò Vấp, TP Hồ Chi Minh

FAMIMAX VIET NAM

[*] Hotline: (028) 6682 2535  |  0938 676 535

[*] Email:   info@famimax.com  |  Website: xedayhanghieu.com