giao hang thanh toan dat hang


Ghế an toàn cho bé ngồi ô tô


Người Việt có thói quen bế bé trên tay hay để bé ngồi tự do khi đi xe ô tô mà không sử dụng ghế ngồi ô tô. Điều đó là hoàn toàn sai lầm bởi khi xe gặp tai nạn thì bé sẽ bị chấn thương do phanh gấp.

Tại sao bạn không sắm một chiếc ghế an toàn cho bé ngồi ô tô hay còn gọi là ghế ngồi ô tô để đảm bảo bệ bé trước các chấn động bất thường do xe phanh gấp trên đường. Ở các nước phát triển như Mỹ, Châu Âu hay Nhật bản thì việc sử dụng ghế ngồi ô tô cho bé là điều bắt buộc đối với các xe ô tô cá nhân. Còn ở nước ta không có một văn bản nào quy định đến tiêu chuẩn ghế ngồi ô tô cho bé cũng như bắt buộc sử dụng nên hầu như không ai biết tầm quan trọng của nó trong đảm bảo an toàn cho trẻ em.

 

Ghế an toàn cho bé ngồi ô tô

 

Theo tiêu chuẩn của Liên Hợp Quốc về Ghế an toàn trẻ em (ECE-R44/04) thì ghế ngồi ô tô được chia thành 4 nhóm: 0-3, trong đó:

+. Nhóm 0 dành cho trẻ từ khi sinh cho đến 13 kg (trẻ sơ sinh đến 15 tháng) với vị trí đặt ghế: Nằm, nhìn về phía sau, không có túi khí (với ngoại lệ túi khí ở hai bên).

+. Nhóm 1 dành cho trẻ từ 9 đến 18 kg (trẻ 9 tháng tuổi đến 4 tuổi) với vị trí đặt ghế: Ngồi, đề xuất vị trí nhìn ra sau nhưng luật cho phép sử dụng vị trí nhìn ra trước, không có túi khí (ngoại trừ túi khí hai bên).

+. Nhóm 2 dành cho trẻ từ 15 kg đến 25 kg (trẻ 4 đến 6 tuổi) với vị trí đặt ghế: Ngồi, nhìn ra sau hoặc nhìn ra trước.

+. Nhóm 3 dành cho trẻ từ 22 kg đến 36 kg (4 đến 10 tuổi) với vị trí đặt ghế: Ngồi, nhìn ra trước, hay còn gọi là ghế nâng giúp độn trẻ lên cao để có thể sử dụng được dây an toàn của người lớn.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của trẻ  cũng như tiết kiệm chi phí cho bố mẹ thì các hãng sản xuất ghế ngồi ô tô như Com bi, Graco, Brevi, Aprica, Fedora, .. đã cho ra đời các dòng ghế kết hợp các nhóm 1, 2 và 3.

 

Ghế an toàn cho bé ngồi ô tô

 

Làm sao để chọn được một chiếc ghế ngồi ô tô tốt và an toàn:

- Nên chọn loại ghế có thương hiệu, chứng nhận an toàn, chất liệu tốt, còn tem, model,...

- Có thể chọn loại ghế đi ôtô kết hợp xe đẩy để có thể làm nôi hoặc xe đẩy cho bé lúc xuống xe.

- Cần chọn loại ghế phù hợp với lứa tuổi và cân nặng của bé, nên chọn ghế có thể dùng cho nhiều nhóm.

- Chọn loại ghế có đệm êm ái, có lỗ thoáng khí và thấm hút mồ hôi.

Tin khác



Copyright © 2016 - xedayhanghieu.com

SẢN PHẨM MẸ & BÉ NHẬP KHẨU CHÍNH HÃNG !

[*] Địa chỉ: 18, đường số 6, phường 15, quận Gò Vấp, TP Hồ Chi Minh

FAMIMAX VIET NAM

[*] Hotline: (028) 6682 2535  |  0938 676 535

[*] Email:   info@famimax.com  |  Website: xedayhanghieu.com